Cách tốt nhất để giữ ẩm tóc cho tóc khô tự nhiên

 Cơ thể giữ ẩm cho tóc một cách tự nhiên nhờ các tuyến bã nhờn trên da đầu. Sau đó, bã nhờn sẽ đi ra khỏi da đầu để làm ẩm  phần còn lại của sợi tóc.

Đôi khi quá trình dưỡng ẩm tự nhiên này có thể không hiệu quả. Bạn có thể có các tuyến dầu kém hoạt động do di truyền hoặc tuổi tác. Loại tóc và độ dài của tóc cũng có thể ngăn quá trình sản xuất dầu tiếp cận kịp thời với tóc. Gội đầu, tạo kiểu và điều trị quá nhiều cũng có thể dẫn đến khô tóc.

Nếu sau khi biết loại tóc và độ ẩm, bạn có thể giữ ẩm cho tóc tại nhà. Hãy theo dõi các mẹo sau để giúp bạn bắt đầu dưỡng ẩm cho mái tóc nhé!

Cách giữ ẩm cho tóc xoăn

Tóc xoăn là kiểu tóc dễ bị khô xơ nhất. Điều này là do bã nhờn trên da đầu mất nhiều thời gian hơn để thấm vào phần còn lại của các lọn tóc. Việc gội đầu quá nhiều và tạo kiểu tóc xoăn quá mức có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn đấy.

giữ ẩm cho tóc Tóc cần được giữ ẩm để được suôn mượt

Bạn có thể giảm tóc xoăn và khô bằng dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm sâu. Tìm kiếm các loại dầu thực vật trong danh sách thành phần giữ ẩm cho tóc xoăn, chẳng hạn như:

  • Trái bơ
  • Quả hạnh
  • Argan
  • Ôliu
  • Monoi
  • Dừa

Chúng được biết là thành phần giữ độ ẩm cho da đầu có hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng các loại dầu này để dưỡng tóc hàng tuần.

Cách giữ ẩm cho tóc dày và xơ

Nếu tóc dày của bạn đã chuyển từ khô sang xơ, bạn nên cân nhắc một giải pháp dưỡng ẩm sâu. Bơ hạt mỡ được biết là có tác dụng tốt đối với tóc cực khô vì hàm lượng axit béo cao và chất chống oxy hóa.

Bạn cũng có thể sử dụng kem ủ tóc mỗi tuần một lần để phục hồi độ ẩm. Luôn sử dụng bình xịt bảo vệ nhiệt trước khi sử dụng các dụng cụ được làm nóng.

giữ ẩm cho tóc Giữ ẩm cho tóc nhờ các thành phần tự nhiên

Cách giữ ẩm tốt cho tóc

Sợi tóc mảnh ít bị mất độ ẩm tự nhiên vì bã nhờn có cơ hội hoạt động tốt hơn qua các sợi tóc của bạn.

Nếu sử dụng thuốc nhuộm tóc, dụng cụ làm nóng hoặc gội đầu quá thường xuyên, bạn có thể thấy tóc mình bị khô. Bạn có thể sử dụng dầu gội và dầu xả nhẹ.

Tốt nhất bạn chỉ nên dưỡng ẩm cho phần đuôi tóc. Việc thoa dầu xả lên da đầu đã nhờn sẽ khiến tóc bạn bị bết. Các biện pháp tự nhiên có thể phù hợp với tóc mảnh bao gồm dầu jojoba và dầu oải hương.

Cách dưỡng ẩm cho tóc người trưởng thành

Tóc bạc và tóc người trưởng thành có xu hướng khô hơn do quá trình lão hóa tự nhiên làm chậm hoạt động của tuyến bã nhờn.

Bạn có thể giúp bù đắp sự mất mát này bằng cách sử dụng dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm sâu, cùng với xịt dưỡng ẩm. Giảm số lần gội đầu trong một tuần nhất định cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng khô tóc quá mức.

Cách thoa kem dưỡng ẩm cho tóc

Khi sử dụng dầu xả dưỡng ẩm hoặc kem ủ tóc, bạn nên thoa sản phẩm vào phần ngọn tóc trước, sau đó thoa lên giữa các sợi tóc. Bạn không cần thoa kem dưỡng ẩm cho da đầu trừ khi da đầu quá khô.

Bạn cũng chỉ nên thoa kem dưỡng ẩm trên tóc ướt - điều này cho phép các sợi tóc của bạn hấp thụ tốt sản phẩm. Mặc dù bạn có thể sử dụng một số loại dầu dưỡng hàng ngày, nhưng hãy sử dụng các loại dầu dưỡng sâu hơn một lần mỗi tuần.

Để có kết quả tốt nhất, hãy để kem ủ tóc hoặc các loại dầu trên tóc trong tối đa 20 phút. Chỉ rửa sạch bằng nước mát hoặc ấm. Không gội đầu bằng nước nóng vì sẽ làm tóc hư tổn và khô hơn.

Bạn có nên bôi kem dưỡng ẩm cho da lên tóc không?

Mặc dù có những sản phẩm đa công dụng trên thị trường để dưỡng ẩm cho cả da và tóc của bạn, nhưng nhìn chung bạn không thể phụ thuộc vào kem dưỡng ẩm cho da để giúp tóc khô.

Bạn có thể thấy rằng kem dưỡng da quá nhẹ hoặc quá dầu, tùy thuộc vào sản phẩm. Kem dưỡng da không nhất thiết phải dưỡng ẩm cho tóc của bạn, nhưng chúng có thể làm mềm tóc khi chải tóc.

Nếu thấy mình không có các loại kem dưỡng ẩm truyền thống cho tóc, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ kem dưỡng ẩm cho da lên tóc cho đến khi tìm được sản phẩm phù hợp cho tóc của mình.

Nguyên nhân nào khiến tóc khô xơ?

Về cốt lõi, tóc khô là do thiếu bã nhờn. Bạn có thể dễ mắc bệnh nếu bạn có da đầu khô hơn do di truyền hoặc nếu tuyến bã nhờn của bạn sản xuất ít dầu hơn do tuổi tác và môi trường.

Tóc xoăn và dài hơn cũng dễ bị khô hơn vì bã nhờn cần có thời gian để tiếp cận từ da đầu đến ngọn tóc của bạn.

Các yếu tố đời sống thường ngày cũng có thể đóng một vai trò lớn trong việc làm khô tóc. Việc sử dụng nhiều lần các công cụ được làm nóng, chẳng hạn như máy sấy tóc, máy uốn tóc và máy duỗi tóc, có thể làm suy yếu lớp biểu bì của tóc, khiến các sợi tóc của bạn dễ bị hư tổn và mất độ ẩm.

giữ ẩm cho tóc

Quá nhiều phương pháp điều trị tóc, chẳng hạn như duỗi tóc và nhuộm màu, có thể làm suy yếu lớp biểu bì theo cách tương tự.

Tóc khô cũng có thể do gội đầu quá nhiều. Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ cần gội đầu hàng ngày nếu tóc bẩn hoặc dầu. Bạn có thể sử dụng dầu gội khô giữa các lần gội đầu để giúp giữ ẩm.

0 Bình luận