Đôi môi hồng hào căng mọng trở nên dễ dàng nếu bạn biết những cách này

Bạn đang vô cùng băn khoăn bởi đôi môi của mình có màu “xám xịt”. Bước ra đường bạn không thể không son môi. Ăn uống lại càng lo lắng sợ lớp son đỏ bị trôi mất. Vấn đề môi thâm khiến bạn vô cùng mệt mỏi, vậy hãy đọc hết bài viết để có thể biết được cách khắc phục môi thâm nhé!

Nguyên nhân khiến môi bị thâm

Đôi môi thâm làm chị em tự ti với người đối diện

Thâm môi, sạm môi có thể là kết quả của chứng tăng sắc tố. Đây là một tình trạng thường vô hại do dư thừa melanin. Tăng sắc tố môi có thể do:

·  Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời

·  Cơ thể thiếu nước

·  Hút thuốc lá

·  Sử dụng quá nhiều cafeine

·  Phản ứng dị ứng với kem đánh răng, son môi, son dưỡng,…

·  Ngậm môi, liếm môi quá mức.

Hầu hết những nguyên nhân này có thể được giải quyết bằng cách thay đổi lối sống, chẳng hạn như bôi kem chống nắng, hạn chế uống caffeine hoặc thay đổi nhãn hiệu kem đánh răng. Bên cạnh đó, một số điều sau đây cũng có thể dẫn đến đôi môi thâm, sẫm màu:

·  Thiếu máu

·  Thiếu vitamin

·  Hoá trị, xạ trị

Tuy đôi môi thâm sạm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của bạn, nhưng chắc chắn chúng luôn làm cho bạn cảm thấy tự ti với người đối diện.

>> GEL TRẺ HÓA VÀ CHĂM SÓC MÔI IMAGE MD RESTORING POST TREATMENT LIP ENHANCEMENT SPF 15

Link mua Son dưỡng môi Living Nature Lip Balm: https://bit.ly/3640sWk

Làm thế nào để làm sáng đôi môi thâm

Điều trị chứng tăng sắc tố da thường là một quyết định thẩm mỹ. Phương pháp điều trị bằng laser và hóa chất như hydroquinone và axit kojic thường được sử dụng để điều trị chứng tăng sắc tố môi. Nhiều phương pháp điều trị tăng sắc tố hoạt động bằng cách ức chế một loại enzyme sản xuất melanin.

Bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản tại nhà để cải thiện đôi môi thâm

Để cải thiện đôi môi thâm, bạn có thể áp dụng một số phương pháp đơn giản dễ tìm tại nhà có thể đem lại hiệu quả. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể thử để làm sáng màu đôi môi của mình, tham khảo nhé:

Chanh

Một nghiên cứu năm 2002 cho thấy vỏ trái cây họ cam quýt có thể hoạt động như một chất ức chế melanin. Mỗi tối trước khi đi ngủ, cắt một quả chanh và nhẹ nhàng chà xát phần mọng nước lên môi. Sáng hôm sau, rửa sạch môi bằng nước mát. Lặp lại thói quen này mỗi đêm cho đến khi bạn thấy kết quả.

Chanh và đường

Trước khi đi ngủ, cắt một múi chanh và nhúng qua đường. Chà xát môi với chanh có đường. Sáng hôm sau, rửa sạch môi bằng nước ấm.

Nha đam

Nghiên cứu cho thấy một hợp chất trong lô hội ức chế sản xuất melanin. Mỗi ngày một lần, thoa một lớp mỏng gel lô hội tươi lên môi. Sau khi khô, rửa sạch bằng nước ấm. Làn môi bạn sẽ mịn màng đến bất ngờ.

Dầu dừa

Dùng đầu ngón tay lấy một lượng dầu dừa nhỏ và nhẹ nhàng thoa đều lên môi. Bạn có thể làm điều này nhiều lần trong ngày và trước khi đi ngủ vào ban đêm.

Nước ép dưa chuột

Cho nửa quả dưa chuột vào máy xay sinh tố. Làm mát nước ép dưa chuột trong tủ lạnh. Sau đó, nhúng một miếng bông gòn vào đó và dùng bông gòn nhẹ nhàng thoa nước trái cây lên môi. Để nước dưa chuột trên môi khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát. Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Dâu

Dâu tây nghiền ngoài làm đôi môi hồng mịn còn có tác dụng làm răng bạn trắng hơn nữa đấy. Ngoài ra, dâu tây còn chứa nhiều vitamin, quả là một loại trái cây cần bổ sung cho cơ thể những ngày hè oi bức.

Bên cạnh đó, việc đôi môi đổi màu cũng có thể là một biểu hiện của sức khoẻ bạn thay đổi. Thậm chí, đôi môi khô ráp và nứt nẻ còn có thể là dấu hiệu của ung thư.

>> MUA SON DƯỠNG MÔI HỒNG TỰ NHIÊN IMAGE ORMEDIC SHEER PINK LIP ENHANCE COMPLEX

Đừng quên sử dụng son dưỡng môi

Hãy tập thói quen sử dụng son dưỡng môi để bảo vệ đôi môi hồng hào rạng rỡ. Son dưỡng môi được thiết kế chứa những thành phần dưỡng chất để bổ sung cho đôi môi. Nó sẽ cung cấp dưỡng chất và cân bằng độ ẩm. Làm cho bờ môi trở nên mềm mịn, tươi tắn hơn. Thoa một lớp son dưỡng mỏng trước khi đánh son màu tạo ra một lớp lót nền. Khiến son lên màu đẹp hơn và hạn chế chì. Hay những thành phần không mấy an toàn thẩm thấu vào da làm môi bị thâm sạm.

>> SẢN PHẨM DƯỠNG MÔI "HOT": Son dưỡng môi Lip Hydrator 01

0 Bình luận