12 cách để có một đôi môi mềm mịn hồng hào

 

Thế nào là một đôi môi khỏe đẹp?

dưỡng môi 
Đôi môi căng mọng, hồng hào là điều ai cũng mong ước

Đôi môi mềm mại, căng mọng có thể trông đẹp, nhưng giữ cho đôi môi của chúng ta đủ nước và khỏe mạnh mới là điều quan trọng nhất. Nếu đôi môi của bạn thiếu dưỡng chất, thiếu độ ẩm và không được chăm sóc kỹ lưỡng thì chúng trông sẽ không mềm mại, hồng hào và căng mọng. Vậy nên đừng bỏ bê bờ môi của mình nữa. Hãy đọc vài viết dưới đây và bỏ túi bí kíp để chăm sóc đôi môi khoẻ mạnh nhé!

1. Tẩy tế bào chết cho môi 

dưỡng môi 
Tẩy tế bào chết thường xuyên để có đôi môi mềm mịn

Trước khi đi ngủ vào ban đêm, hãy thoa một lớp dưỡng môi chất lượng tốt. Sau khi thức dậy, hãy dùng khăn ẩm hoặc bàn chải đánh răng để chà nhẹ lên da chết hoặc khô. Điều này cũng sẽ thúc đẩy máu dưới môi lưu thông tốt khiến đôi môi trở nên hồng hào hơn.

2. Giữ đủ nước cho cơ thể

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của da khô là uống không đủ nước. Uống tám cốc nước mỗi ngày sẽ có lợi cho cơ thể bạn theo nhiều cách. Và tất nhiên khi cơ thể có đủ nước đôi môi cũng sẽ trông đầy đặn hơn.

3. Chuẩn bị sẵn những nguyên liệu dưỡng môi  

Không phải tất cả các sản phẩm làm đẹp cho môi đều được tạo ra như nhau. Son dưỡng môi có chứa bơ hạt mỡ, bơ ca cao và dầu dừa cung cấp cho đôi môi của chúng ta một hàng rào bảo vệ tự nhiên khỏi nhiệt và ô nhiễm. Vậy nên bạn cũng có thể chuẩn bị những loại dưỡng môi như thế này ở nhà để khi cần có thể điều chế mặt nạ môi tại gia nhé.

4. Hạn chế tiếp xúc với chất độc 

Không khí ô nhiễm, khói và hóa chất có thể làm lão hóa da sớm, làm cho môi thâm hoặc nhăn nheo. Những thói quen như hút thuốc có thể làm trầm trọng tình trạng đôi môi bạn và làm cho màu môi của bạn trở nên mờ nhạt.

Bên cạnh đó thì các thành phần khác, chẳng hạn như long não, có thể làm khô môi của bạn. Đừng để long não ở nhà quá nhiều và cũng hạn chế tiếp xúc với chúng hết sức có thể nhé!

Tránh thuốc lá và khói thuốc có thể cải thiện vẻ ngoài của đôi môi. Quàng khăn để che môi cũng có thể bảo vệ chúng khỏi bị phơi nhiễm quá mức.

5. Sử dụng vitamin E

Nếu bạn có viên uống vitamin E , bạn có thể chỉ cần cắt một miếng và thoa sản phẩm lên môi. Vitamin E tăng cường lưu thông và có thể giúp tạo ra các tế bào da mới, làm cho đôi môi của bạn mềm mại hơn.

6. Dưỡng ẩm bằng nha đam 

dưỡng môi 
Dùng nha đam dưỡng ẩm môi hàng ngày đem lại kết quả rõ rệt

Bạn có thể mua gel lô hội nguyên chất hoặc thậm chí bẻ lá cây lô hội trong nhà để thực hiện phương pháp dưỡng môi này. Nha đam có đặc tính làm dịu và chữa lành vết thương, giúp đôi môi lên màu đẹp nhất.

7. Tẩy tế bào chết cho môi bằng quả mọng 

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hoá và vitamin C. Bạn hãy tận dụng để biến chúng trở thành một nguyên liệu tuyệt vời để nuôi dưỡng làn da trên môi của bạn.

Nghiền một quả dâu tây và thêm nó vào hỗn hợp mật ong và dầu ô liu là công thức cơ bản cho phương pháp tẩy tế bào chết môi tại nhà này. Hãy thoải mái thử nghiệm với các loại quả có chứa chất chống oxy hóa khác nhé.

8. Đánh thức đôi môi với chanh

dưỡng môi 
Chanh có thể trở thành một nguyên liệu dưỡng môi tại nhà

Sử dụng một vài giọt nước cốt chanh, bạn có thể làm cho đôi môi của bạn trông sáng hơn và loại bỏ da chết. Chỉ cần thoa nước cốt chanh lên da và ngắm nhìn làn da của bạn sáng lên trước mắt. Đảm bảo môi của bạn không bị nứt nẻ hoặc quá khô trước khi sử dụng biện pháp khắc phục này. Vì nếu như đôi môi đang khô nứt thì dung dịch nước chanh nó có thể châm chích và khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

9. Bảo vệ môi khỏi ánh nắng mặt trời 

Người ta thường biết rằng da trên khuôn mặt của bạn phải chịu tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng, một nghiên cứu năm 2005 cho thấy rằng trong số 299 người bôi kem chống nắng cho cơ thể đúng cách, chỉ 37% cũng sử dụng biện pháp bôi kem chống nắng để bảo vệ môi.

Sử dụng SPF 15 hàng ngày hoặc cao hơn cho đôi môi, ngay cả trong những ngày nhiều mây hoặc lạnh, giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Môi của bạn có thể bị tổn thương do tia UV từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc thậm chí là khi trời không có nắng.

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng son dưỡng môi có thành phần SPF . Thoa lại kem chống nắng hàng giờ cho môi sẽ cho bạn kết quả tốt nhất.

10. Tẩy trang trước khi đi ngủ 

Ngủ trong lớp trang điểm không tốt cho da và đôi môi của bạn cũng không ngoại lệ. Ngay cả khi bạn không thấy son môi hoặc sản phẩm nào trên môi vào cuối ngày, hãy vuốt nhẹ chúng bằng khăn tẩy trang trước đi ngủ bạn nhé!

11. Thử dùng dầu bạc hà để tăng cường tuần hoàn 

Sử dụng dầu bạc hà trên môi của bạn có thể tăng cường lưu thông máu cho khu vực này. Nó cũng cung cấp một cảm giác mát mẻ có thể làm dịu đôi môi bị khô.

Trộn dầu bạc hà với dầu nền, chẳng hạn như dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa, tạo thành một loại son dưỡng môi sang trọng mà bạn có thể thoa lại suốt cả ngày.

12. Luôn dưỡng môi trước khi sử dụng son môi 

Ngay cả khi bạn đang sử dụng các sản phẩm màu môi nhằm mục đích giảm thiểu tổn thương cho da, bạn vẫn nên phủ một lớp kem lót lên môi để ngăn chúng bị khô trước khi tô son.

Dùng tăm bông hoặc cọ môi để thoa dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân lên môi. Hãy để nó ngấm hoàn toàn trước khi bạn hoàn thiện đôi môi của mình bằng màu son yêu thích.

Với những bí kíp nhỏ này, tin chắc rằng đôi môi của bạn sẽ cải thiện được độ mềm mịn và màu sắc. Hãy thử để lưu giữ sắc hồng trên môi bạn nhé! 

 

0 Bình luận