Tại sao tiêm trẻ hoá da bằng chất làm đầy lại được ưa chuộng?

 Mỗi năm, hàng triệu người lựa chọn các thủ thuật xâm lấn tối thiểu hoặc không phẫu thuật để thay đổi diện mạo làn da của họ. Nhiều người tìm kiếm một phương pháp để giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đường nhăn hoặc da chảy xệ? tiêm trẻ hoá da 

Năm 2019, Botox đứng đầu danh sách về các thủ thuật xâm lấn tối thiểu thẩm mỹ, với 7,7 triệu lần tiêm.
Nhìn chung, các thủ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật đã tăng 2% ở phụ nữ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì các thủ thuật không xâm lấn này thường có chi phí hợp lý hơn và cần ít thời gian phục hồi hơn so với các thủ thuật phẫu thuật.

Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích và hạn chế của các phương pháp không phẫu thuật khác nhau để trẻ hóa da mặt.

Lợi ích của phương pháp tiêm trẻ hoá da bằng chất làm đầy là gì?

Mặc dù phương pháp điều trị thẩm mỹ không phẫu thuật có thể sẽ không mang lại cho chúng ta kết quả ấn tượng như phẫu thuật căng da mặt, nhưng các thủ thuật không xâm lấn có thể rất hiệu quả trong việc khắc phục các vấn đề:

  • Nếp nhăn và nếp nhăn sâu
  • Mất khối lượng trên khuôn mặt
  • Tông màu da và kết cấu da không đều

Bên cạnh đó, các phương pháp này mang lại một số lợi ích khiến nhiều người quan tâm như:

Giá cả phải chăng hơn

So với nâng cơ bằng phẫu thuật, các thủ thuật không phẫu thuật hoặc xâm lấn tối thiểu chỉ bằng một phần chi phí.

Thời gian phục hồi ít hơn

Nói chung, thời gian phục hồi ít hơn đáng kể. Với một số thủ tục, chúng ta có thể trở lại làm việc ngay trong ngày.

Thực hiện nhanh chóng

Nhiều phương pháp điều trị không phẫu thuật chỉ mất chưa đầy một giờ để hoàn thành.

Ít khó chịu hơn

So với một thủ tục phẫu thuật, các phương pháp điều trị không phẫu thuật thường có chế độ chăm sóc sau tối thiểu. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể kiểm soát bất kỳ sự khó chịu nào bằng thuốc giảm đau không kê đơn.

Nhìn chung ít rủi ro hơn

Bởi vì bạn không cần gây mê toàn thân hoặc vết mổ lớn, nên chắc chăn ít rủi ro hơn.

Phương pháp điều trị nào hiệu quả nhất?

Phương pháp điều trị phù hợp nhất với mỗi người sẽ phụ thuộc vào những gì họ muốn thay đổi nhất. Một số yêu cầu phổ biến nhất bao gồm: da căng hơn, ít nếp nhăn và rạng rỡ hơn. Tất cả những điều này có thể được giải quyết mà không cần dao kéo. Tùy thuộc vào mối quan tâm của mỗi người, bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn quyết định loại thủ thuật không phẫu thuật phù hợp nhất.

Phương pháp làm giảm nếp nhăn

Khi nói đến việc giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nhăn. Các liệu pháp tiêm như Botox và tiêm độc tố botulinum là phương pháp được chiếm ưu thế.

Thuốc tiêm như Botox, Dýport, Jeuveau và Xeomin có nguồn gốc từ độc tố botulinum. Nó toàn với một lượng nhỏ. Những phương pháp điều trị này hoạt động bằng cách tạm thời ngăn chặn các tín hiệu thần kinh và các cơn co thắt cơ ở những nơi chúng được tiêm.

tiêm trẻ hoá da Phương pháp điều trị này giúp cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nhăn, đặc biệt là ở các vùng xung quanh mắt và giữa hai lông mày

Được coi là an toàn và hiệu quả, các phương pháp điều trị này giúp cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nhăn, đặc biệt là ở các vùng xung quanh mắt và giữa hai lông mày. Chúng cũng có thể làm chậm sự hình thành các nếp nhăn hoặc đường nhăn mới bằng cách ngăn chặn sự co lại của một số cơ trên khuôn mặt.

Những rủi ro của việc tiêm Botox và các loại thuốc kích thích thần kinh tương tự bao gồm: đỏ, sưng, bầm tím, sụp mí mắt, trong một số trường hợp hiếm hoi, chất độc lây lan từ chỗ tiêm. Kết quả của Botox kéo dài khoảng 3 đến 4 tháng.

Phương pháp làm giảm nếp nhăn và giảm khối lượng trên khuôn mặt

Chất làm đầy da là một lựa chọn khác để giảm nếp nhăn. Ngoài ra, chất làm đầy da cũng có thể giúp phục hồi khối lượng bị mất cho một số vùng nhất định trên khuôn mặt.

Chất làm đầy da là phương pháp điều trị tiêm bao gồm các chất giống như gel, chẳng hạn như axit hyaluronic, axit poly-L-lactic hoặc canxi hydroxylapatite. Bác sĩ sẽ tiêm các chất này vào bên dưới da của bạn.

Một số chất làm đầy da phổ biến bao gồm:

  • Bellafille
  • Juvaderm
  • Restylane
  • Radiesse
  • Sculptra

Những rủi ro khi sử dụng tiêm trẻ hoá da

Chất làm đầy da tồn tại khoảng 6 đến 12 tháng và có thể cần phải bảo dưỡng để duy trì kết quả. 

Về những nhược điểm, chúng cũng có thể đem lại cái biểu hiện sưng, bầm, nhiễm trùng.

Mặc dù hiếm, nhưng những biến chứng nghiêm trọng hơn như mù lòa cũng có thể xuất hiện. Do khả năng xảy ra tác dụng phụ nghiêm trọng này, điều cần thiết là điều trị bằng chất làm đầy da được thực hiện bởi bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được đào tạo chuyên sâu.

Một biến chứng hiếm gặp khác có thể xảy ra là chết mô. Điều này xảy ra khi chất làm đầy đi vào mạch máu và ngăn dòng máu đến da, khiến da chết. Điều này có thể là một thảm họa nếu không được nhận biết sớm và có thể dẫn đến các vết thương trên mũi, môi hoặc má.

Để giảm thiểu các biến chứng, điều quan trọng là phải luôn làm việc với bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm được hội đồng chứng nhận.

0 Bình luận